Vitamin B8 có trong thực phẩm nào? Top 14 thực phẩm giàu Vitamin B8

Vitamin B8 có trong thực phẩm nào là câu hỏi được đặt ra của rất nhiều người trong quá trình tìm kiếm nguồn thực phẩm đảm bảo cung cấp đầy đủ lượng vitamin cần thiết cho cơ thể. Trải qua nhiều nghiên cứu, các nhà khoa học đã đưa ra kết luận nguồn thực phẩm chứa đựng chất này là rất nhiều. Hôm nay Shirogane.vn sẽ chia sẻ chi tiết hơn về vấn đề này để mọi người cùng tìm hiểu nhé.

Các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin B8

Cho dù chúng ta là người ăn chuyên thực phẩm về động vật hay thuần chay (rau, củ, quả…), thì quá trình hấp thụ Vitamin B8 cũng không ảnh hưởng gì. Vì nó có mặt trong vô số loại thực phẩm phù hợp với tất cả mọi người. Chúng ta cần phải chấp nhận rằng, theo quy luật để duy trì sự sống cần có một chế độ ăn uống đa dạng và cân bằng dinh dưỡng. Bên cạnh đó, chúng ta phải ăn nhiều rau xanh, trái cây, hạt, ngũ cốc, các loại đậu… 

Vitamin B8 có trong những thực phẩm nào?

Inositol (vitamin B8) có trong nhiều loại thực phẩm, cho dù nó ở mức độ nhiều hơn hoặc ít hơn, nhưng cuối cùng tất cả đều tổng hợp lại theo cơ chế chủ động. Đối với một người trưởng thành, lượng B8 cần thiết sẽ không cần phải quá nhiều. Nghiên cứu cho thấy, chỉ với 90-100 gram có các loại thực phẩm đã cung cấp cho cơ thể gần như tất cả lượng vitamin B8 cần thiết mỗi ngày. Và nó cũng được các bác sĩ khuyến cáo nên bổ sung vào khẩu phần ăn.

Trứng 

Trứng là một trong những loại thực phẩm được xem là hoàn chỉnh nhất. Những người có sức khỏe ổn định nên ăn một quả trứng mỗi ngày để cải thiện giá trị dinh dưỡng. Đối với người có bệnh về gan, chỉ nên ăn khoảng 3-4 quả trứng trong một tuần.

Ăn trứng sẽ giúp giảm bớt căng thẳng nhờ có vitamin B8. Tốt nhất khi chế biến bạn nên làm chín với dầu ô liu. Và nếu kỹ càng hơn, bạn cũng tránh dùng chảo mà nên sử dụng lò vi sóng hoặc hấp.

Sữa

Chúng ta có thể dung nạp vitamin B8 qua việc uống sữa và sử dụng các chế phẩm từ sữa như phô-mát, sữa chua, kem và những thực phẩm tương tự. Tuy chúng chỉ là những thực phẩm chứa tỷ lệ thấp, nhưng sử dụng thường xuyên giúp chúng ta bù đắp lượng vitamin B8 bị thiếu hụt hàng ngày. Hơn hết, khi phối hợp ăn phô-mát và bơ sẽ tăng cường Vitamin B8 nhiều hơn.

Trứng và sữa cung cấp vitamin B8 hằng ngày.

Cá hồi

Từ lâu, cá hồi đã được biết đến là loại thực phẩm giàu axit béo omega 3 và 6. Thịt cá hồi còn chứa vô số vitamin và khoáng chất như kali, i-ốt, magiê, phốt pho, sắt… nhiều hơn hẳn những loại cá khác. Về mặt dinh dưỡng, cá hồi cơ bản cung cấp đầy đủ cho cơ thể những dưỡng chất thiết yếu hằng ngày. Đây cũng là một loại cá giàu vitamin B8, protein, và nhiều chất chống oxy hóa.

Không chỉ cá hồi, những loài cá đến từ đại dương như cá ngừ hoặc cá trích cũng có hàm lượng dinh dưỡng khá cao. Chúng mang lại những lợi ích cho cơ thể như giúp làn da tươi sáng và tóc chắc khỏe hơn.

Bông cải xanh

Bông cải xanh là một trong số ít những loại rau có khả năng cung cấp lượng vitamin dồi dào. Trong bông cải xanh chứa một nguồn vitamin B8 tuyệt vời cho cơ thể cũng như nhiều khoáng chất khác. Bông cải xanh ăn rất ngon nếu chúng ta biết cách chế biến, bởi nếu nấu quá chín thì hàm lượng dinh dưỡng trong bông cải xanh sẽ bị mất đi rất nhiều.

Khoai lang

Trong khoai lang rất giàu vitamin A và axit folic (vitamin B9). Đó là một loại thực phẩm rất ngon, lành tính, dễ chế biến và dễ tiêu hóa. Bên cạnh đó, khoai lang còn cung cấp rất nhiều năng lượng song song với nguồn vitamin B8 cực tốt.

Khoai lang là thực phẩm cung cấp vitamin B8 dễ tìm.

Cà rốt

Đối với cà rốt, bạn có thể ăn chín hoặc sống, hay thậm chí là nướng… Người ta thường sử dụng cà rốt như một thức rau thay cho các loại rau xanh. Đây là thực phẩm nên được bổ sung để cung cấp Vitamin B8 cần thiết cho mẹ bầu lúc đang mang thai và cho con bú. Ngoài ra, cà rốt còn chứa lượng vitamin A tuyệt vời giúp mắt sáng tinh anh.

Cà chua

Cà chua tươi và phát triển tự nhiên là một thực phẩm cung cấp vitamin B8 rất dồi dào. Cái hay của cà chua là chúng ta có thể ăn nó bất cứ lúc nào trong ngày, ví dụ như bạn có thể kẹp với bánh mì và nướng vào buổi sáng, salad cho bữa trưa và pizza vào bữa tối.

Dâu tây

Chúng ta đều biết dâu tây là một loại trái cây ngon và bổ dưỡng. Và đáng quan tâm hơn ở đây chính là nguồn vitamin B8 dồi dào chứa trong đó. Dâu tây rất lý tưởng để kết hợp với sữa chua, các loại hạt, trái cây khác… để tạo ra những món ăn vô cùng thơm ngon và dinh dưỡng. Điều quan trọng ở đây chính là chúng ta cần bù đắp lượng dâu tây hằng ngày một cách thường xuyên để tăng khả năng hấp thụ Vitamin B8 cho cơ thể. 

Dâu và chuối là bộ đôi cung cấp vitamin B8 hiệu quả.

Chuối 

Dâu tây và chuối là hai loại quả gần như luôn đi cùng nhau. Và chúng ta sẽ nghĩ ngay đến các món kết hợp bởi hai loại quả này như: sữa chua và sinh tố. Hơn hết, trẻ em và trẻ thành niên có xu hướng yêu thích hai loại quả này nhiều hơn. Vì thế, bạn không cần phải lo lắng tìm cách bổ sung vitamin B8 cho các bé nhỏ nhà mình. Bên cạnh vitamin B8, chuối cũng rất giàu kali và biotin. Theo đó, bạn có thể xây dựng những bữa ăn nhẹ hoàn hảo cho gia đình với thực đơn là chuối.

Đậu Hà Lan

Từ lâu, mỗi chúng ta đều biết đậu Hà Lan là thực phẩm giàu Vitamin nhóm B, hơn hết là vitamin B8. Cứ mỗi 100g đậu Hà Lan sẽ cung cấp 40 mcg biotin. Đây là một loại thực phẩm rất hoàn chỉnh, bao gồm đầy đủ vitamin và khoáng chất thiết yếu. 

Óc, gan, tim động vật

Phần lớn Vitamin B8 được tìm thấy trên nội tạng của các loài động vật bậc cao như: heo, bò, trâu, dê… Vì vậy, để bổ sung Inositol bạn chỉ cần dùng tim, gan, não của các loại động vật kể trên thì sẽ cung cấp đủ lượng vitamin B8 cần thiết cho các hoạt động sống của cơ thể.

Bên cạnh việc cung cấp Vitamin B8, tim, gan và não động vật còn cung cấp nhiều chất cần thiết khác nhau như protein, chất béo… Hơn nữa việc tìm kiếm loại thực phẩm này cũng khá dễ dàng.

Các loại hạt

Khi nói đến các loại hạt, có lẽ chúng ta đều nghĩ đến hơn vài chục loại với nhiều hình thù và tác dụng khác nhau. Nhưng ở đây, chúng ta chỉ kể ra 3 loại hạt là thực phẩm cung cấp Vitamin B8 dồi dào nhất cho cơ thể.

  • Óc chó: Chứa nhiều vitamin E và các thành phần thiết yếu khác, hơn hết là Vitamin B8.
  • Đậu phộng: Ngoài Vitamin B8, đậu phộng còn là thực phẩm giàu Omega 6 và protein .
  • Hạnh nhân: Là một trong những loại hạt dinh dưỡng và nhiều Vitamin B8 nhất khi được nghiên cứu và kết luận. 
Các loại hạt ngũ cung cấp nhiều vitamin B8.

Ngũ cốc

Trong các loại ngũ cốc phổ biến trên thế giới, yến mạch xếp đầu trong top chứa nhiều vitamin B8 nhất. Thực phẩm này được nhận xét là một trong những loại ngũ cốc lành tính và đầy đủ dưỡng chất nhất. Ngoài ra, yến mạch còn có thành phần giàu canxi và vitamin B12.

Ngũ cốc trong tự nhiên cũng chứa một lượng lớn vitamin B8, nhưng chúng ta cần đảm bảo rằng chúng còn nguyên hạt. Hầu hết inositol trong ngũ cốc được tìm thấy trong vỏ của chúng. Nếu bạn mua ngũ cốc đã qua chế biến thay vì ngũ cốc chưa tinh chế, thì bạn sẽ mất hầu hết nguồn cung cấp inositol (vitamin B8).

Mật mía

Góp mặt vào danh sách các loại thực phẩm giàu Vitamin B8 không thể thiếu mật mía. Với nguồn gốc tự nhiên chứa nhiều thành phần dinh dưỡng, mật mía cung cấp khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Để dùng trong các bữa ăn hàng ngày, mật mía có thể kết hợp với các phương pháp chế biến riêng để tạo nên những món bánh có thể tráng miệng sau bữa ăn.

Qua những thông tin trên đây, Shirogane.vn tin là các bạn đã có thông tin cần thiết để bổ sung vitamin B8 vào bữa ăn hằng ngày của gia đình. Bằng cách thông qua chế độ ăn uống đa dạng nhất, cơ thể sẽ không bị mất cân bằng dinh dưỡng và phát triển một cách tối ưu.

> Tìm hiểu thêm:

  • Sản phẩm bổ sung Vitamin B8
  • Vitamin B8 có tác dụng gì?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.