Vitamin K có trong thực phẩm nào? 20 thực phẩm giàu Vitamin K

vitamin-k-co-trong-thuc-pham-nao

Vitamin K có trong thực phẩm nào với hàm lượng cao. Ăn những loại thực phẩm nào để bổ sung hàm lượng vitamin K tốt nhất cho cơ thể hay ăn gì để bổ sung vitamin K? Đó là những câu hỏi được nhiều người quan tâm khi nhắc về vitamin K và vai trò của nó. Bài viết dưới đây Shirogane.vn xin điểm danh 20 loại thực phẩm giàu vitamin K mà chúng ta dễ dàng chế biến mỗi ngày.

Vitamin K có trong thực phẩm nào nhiều nhất?

Với top thực phẩm giàu Vitamin K dưới đây, mọi người sẽ có thêm lựa chọn cho bữa ăn mỗi ngày đảm bảo dưỡng chất.

Quả bơ

Bơ là một loại hoa quả bổ dưỡng. Nó không chỉ chứa nhiều các loại vitamin và khoáng chất mà còn có hương vị thơm ngon, béo ngậy nên được nhiều người yêu thích. Trong quả bơ có chứa nhiều vitamin K và các chất dinh dưỡng quan trọng khác như đồng, sắt, kẽm và mangan. Đó là những chất thiết yếu giúp duy trì và phát triển hoạt động của cơ thể.

vitamin-k-co-trong-thuc-pham-nao
Bơ có chứa hàm lượng vitamin K cao

Theo các tài liệu nghiên cứu về dinh dưỡng thì 100g quả bơ chứa 21 mcg vitamin K. Đây là một hàm lượng vitamin K lớn sẽ giúp cơ thể bổ sung nguồn vitamin K một cách tự nhiên và an toàn. Chúng ta có thể chế biến nhiều món ăn hấp dẫn từ bơ. Điển hình nhất là bơ sầm sữa chua, bơ dầm đường, bơ đánh đá, sinh tố bơ, kem bơ …

Quả Kiwi

Một loại trái cây khác cũng quen thuộc trong những năm gần đây đó chính là quả Kiwi. Đây là loại trái cây nhập khẩu phổ biến tại nhiều quầy hoa quả, siêu thị, cửa hàng hoa quả nhập khẩu … Vì có chứa hàm lượng vitamin K lớn cho nên kiwi cũng được khuyến cáo sử dụng để cung cấp vitamin K.

Ngoài việc cung cấp vitamin K thì trong Kiwi còn chứa nhiều loại dưỡng chất khác như canxi, magiê và phốt pho. Đây là nguồn dinh dưỡng vàng cung cấp cho hệ xương dẻo dai và khỏe mạnh. Trong 100g kiwi chứa 40,3 mcg vitamin K cho nên bổ sung vitamin K bằng việc ăn kiwi cũng rất hợp lý và hiệu quả.

Mận

Mận là loại quả quen thuộc đối với tất cả chúng ta. Không chỉ là một loại hoa quả ngon, dễ ăn mà nó còn là nguồn cung cấp vitamin K dồi dào cho cơ thể. Ăn mận giúp ngăn ngừa suy giảm chức năng xương và cải thiện mật độ xương tốt hơn.

Với 100g mận, cơ thể sẽ được bổ sung khoảng 59,5 mcg vitamin K. Đây là một con số thể hiện hàm lượng vitamin K tương đối cao.

vitamin-k-co-trong-thuc-pham-nao
Ăn Mận để tăng cường bổ sung vitamin K

Quả việt quất

Đây là loại quả nhập khẩu có chứa các vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể. Trong đó có thành phần quan trọng là vitamin K. Theo nghiên cứu thì 100g việt quất có chứa 19,3mg vitamin K. Ngoài ra nó còn có các loại chất khác như kẽm, magie, mangan, canxi, phốt pho và sắt.

Lựu

Lựu là một nguồn vitamin K dồi dào. Trong 100g lựu có chứa 16,4 mcg vitamin K. Ngoài ra chúng còn có kali, vitamin C và folate tốt. Đó đều là những dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Chúng ta có thể ăn quả lựu trực tiếp hoặc tạo thành nước ép lựu thơm ngon, bổ dưỡng.

Quả mâm xôi

Quả mâm xôi là một nguồn cung cấp vitamin K tuyệt vời. Trong 100g mâm xôi có chứa đến 19,8 mcg vitamin K. Ngoài ra nó còn có các chất khác như vitamin C, chất xơ và mangan tốt. Ăn quả này hàng ngày sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh và hệ xương dẻo dai, cứng cáp.

Rau bina

Rau bina rất giàu vitamin K và nhiều dưỡng chất khác. Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng chỉ cần tiêu thụ khoảng nửa cốc lá rau bina nấu chín sẽ đáp ứng nhu cầu vitamin K hàng ngày cho cơ thể bởi vì 100g rau bina chứa 483,5 mcg vitamin K.

Cải xoăn

Đây cũng là một loại rau lá xanh quen thuộc giàu vitamin K. Ngoài ra nó còn có nhiều canxi, folate, kali và các chất dinh dưỡng thiết yếu. Ăn 100g cải xoăn sẽ giúp bổ sung 828,3 mcg vitamin K. Do đó ăn loại rau này sẽ giúp cơ thể được bổ sung lượng vitamin K cần thiết.

vitamin-k-co-trong-thuc-pham-nao
Ngoài vitamin K, cải xoăn còn cung cấp nhiều dưỡng chất

Rau mù tạt

Có thể bạn chưa biết, rau mù tạt là thực phẩm chứa hàm lượng vitamin K cao. 100g rau này có hàm lượng 257,5 mcg vitamin K. Ngoài ra nó cũng chứa rất nhiều magie, canxi và axit folic.

Rau xanh

Đây là một nguồn cung cấp vitamin K, kali, phốt pho, canxi, sắt và kẽm. Nó giúp cải thiện sức khỏe của xương đồng thời hạn chế nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và bệnh tim.

Riêng vitamin K, thì 100g rau xanh chứa 437,1 mcg vitamin K. Đây là một hàm lượng rất lớn.

Cải xanh

Rau cải xanh rất giàu vitamin K và các chất dinh dưỡng khác. Cho nên ăn rau cải xanh sẽ tăng cường làn da và mái tóc khỏe mạnh. Ngoài ra nó giúp ngăn ngừa loãng xương và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.
Rau diếp
Đây là một loại rau lá xanh rất giàu vitamin K,. 100g rau diếp có chứa 24,1 mcg vitamin K. Ngoài ra nó còn có các vitamin và khoáng chất khác như vitamin A, vitamin B6, niacin, riboflavin, thiamin, selen, kali và phốt pho.

Súp lơ

Súp lơ đặc biệt là súp lơ xanh là loại thực phẩm cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất và các hợp chất hoạt tính sinh học khác, đặc biệt là vitamin K. Nếu bạn ăn 100g súp lơ thì cơ thể sẽ hấp thu 102 mcg vitamin K. Bên cạnh đó nó còn bao gồm vitamin A, vitamin C, kali, phốt pho và selen.

vitamin-k-co-trong-thuc-pham-nao
Vitamin K mang đến nhiều loại vitamin

Bắp cải

Đây là nguồn cung cấp vitamin K, vitamin A, sắt, chất xơ và riboflavin. Cứ 100g bắp cải chứa 76 mcg vitamin K.

Đậu xanh

Đậu xanh là một trong những Loại thực phẩm giàu vitamin K. Trong 100g đậu xanh có chứa đến , 43 mcg vitamin K. Ngoài ra nó còn cung cấp các loại dưỡng chất khác nhau vitamin C, folate và chất xơ. Do đó, ăn đậu xanh sẽ giúp giảm bệnh tim, tiểu đường và nguy cơ béo phì.

Bí ngô

Bí ngô hay còn gọi là bí đỏ. Đây là thực phẩm quen thuộc giàu các loại vitamin K, vitamin A, vitamin E, vitamin C, kẽm, đồng và kali tốt. Về hàm lượng vitamin K thì trong bí đỏ có chứa 1,1 mcg.

Măng tây

Măng tây là một nguồn thực phẩm tuyệt vời chứa vitamin K và các dưỡng chất khác như kali, vitamin E, vitamin A, folate, vitamin C, mangan, đồng và kẽm. Về hàm lượng vitamin K thì trong 100g măng tây chứa 41,6 mcg vitamin K. Chúng ta có thể chế biến nó thành các món xào, luộc hoặc sinh tố vô cùng hấp dẫn.

vitamin-k-co-trong-thuc-pham-nao
Măng tây là thực phẩm chứa nhiều vitamin

Ức gà

Gà là thực phẩm được nhiều người ưa thích bởi không chỉ thơm ngon mà nó còn chứa nhiều thành phần dinh dưỡng. Các món ăn từ gà, đặc biệt là từ ức gà giúp cơ thể bổ sung lượng vitamin K dồi dào cho cơ thể. Ngoài ra nó còn có chứa thêm các dưỡng chất quan trọng như protein, selen, vitamin B6, phốt pho và niacin tốt.

Hạt điều

Hạt điều là loại hạt rất giàu giá trị dinh dưỡng. Hạt điều có thể được rang lên làm món ăn vặt rất thơm ngoan hoặc xay làm sữa hạt rất bổ dưỡng. Không những thế, đây còn là nguồn cung cấp vitamin K, vitamin E, folate, vitamin B6, đồng, kẽm, kali, sắt và magie tốt cho cơ thể.

Ngoài những thực phẩm giàu vitamin K thì chúng ta còn có thể bổ sung qua các thực phẩm chức năng. Hiện nay, thị trường xuất hiện rất nhiều loại khác nhau từ các hãng danh tiếng. Để đảm bảo hiệu quả, an toàn khi sử dụng thì mọi người nên chọn địa chỉ uy tín để chọn mua thực phẩm chức năng bổ sung vitamin K.

Qua những chia sẻ trên, chắc hẳn mọi người đã biết được vitamin K có trong thực phẩm nào. Hy vọng rằng những thông tin này sẽ giúp các bạn có những kiến thức về các loại thực phẩm và giá trị dinh dưỡng. Điều này giúp chúng ta chủ động trong lựa chọn thực phẩm để cung cấp cho cơ thể những giá trị dinh dưỡng tốt nhất.

>> Xem thêm: Vitamin K là gì? Vitamin K Có tác dụng gì với cơ thể

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.